Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ nào của ĐT Việt Nam có nguy cơ bị treo giò sau Văn Toàn?

Thứ Sáu 30/12/2022 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu phải nhận thêm một tấm thẻ phạt nữa, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sẽ phải làm khán giả trong trận đấu cuối vòng bảng giữa ĐT Việt Nam và đối thủ Myanmar vào ngày 3/1 tới.

Với hai thắng lợi thuyết phục 6-0 trước Lào và 3-0 trước Malaysia, ĐT Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng B với cùng 6 điểm như Singapore và Malaysia nhưng xếp trên vì hơn chỉ số phụ.

Song đáng tiếc là niềm vui của ĐT Việt Nam đã không được trọn vẹn khi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn bị truất quyền thi đấu sau khi liên tiếp phải nhận 2 tấm thẻ vàng từ trọng tài Ryuji Sato ở trận gặp người Mã. Và với tấm thẻ đỏ gián tiếp vừa nhận, tiền đạo người Hải Dương chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Singapore vào tối nay.

Cầu thủ nào của ĐT Việt Nam có nguy cơ bị treo giò sau Văn Toàn 1
Tiền vệ Hoàng Đức có nguy cơ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ phạt.

Đội hình ĐT Việt Nam lúc này còn có một cầu thủ khác cũng đứng trước nguy cơ ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu. Đó là trường hợp của tiền vệ trụ cột Nguyễn Hoàng Đức. Trong trận thắng Malaysia, Hoàng Đức đã phải nhận 1 thẻ vàng từ trọng tài người Nhật Bản.

Hoàng Đức hiện cũng là tuyển thủ Việt Nam thứ hai phải nhận thẻ ở kỳ AFF Cup năm nay. Trước đó trong trận gặp Lào, ĐT Việt Nam đã thi đấu khá ‘hòa nhã’ và không phải nhận thẻ phạt nào.

Với trường hợp của Hoàng Đức, nếu anh nhận thêm thẻ phạt thì cũng đồng nghĩa với cầu thủ của Viettel FC sẽ phải vắng mặt ở trận gặp Myanmar hoặc trong trận bán kết lượt đi.

Theo quy định của BTC giải, một cầu thủ nếu đã nhận 2 thẻ vàng/thẻ đỏ sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp. Nếu mới chỉ nhận 1 thẻ vàng ở vòng đấu bảng thì cầu thủ đó sẽ được xóa thẻ ở vòng bán kết.

Như vậy tiền vệ Hoàng Đức sẽ phải thi đấu rất thận trọng trong hai trận còn lại bởi hiện tại anh cũng đang là một trụ cột khó có thể thay thế nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Trong trường hợp ĐT Việt Nam thắng Singapore, HLV Park rất có thể sẽ cất Hoàng Đức ở trận gặp Myanmar để tránh tình huống xấu nhất là việc cầu thủ này bị treo giò ở trận bán kết lượt đi.

Việt Nam vs Singapore: Hai nửa vui, buồn ở Tiger Cup 1998Việt Nam vs Singapore: Hai nửa vui, buồn ở Tiger Cup 1998
Tiger Cup 1998 đã lùi lại quá sâu vào dĩ vàng. Nhưng với nhiều tuyển thủ lẫn những người yêu mến bóng đá nước nhà, đây thực sự vẫn là giải đấu đáng nhớ khi thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam đã lỡ hẹn với chức vô địch theo cái cách đầy đáng tiếc.
INFOGRAPHIC Việt Nam vs Singapore: Những con số đáng kỳ vọngINFOGRAPHIC Việt Nam vs Singapore: Những con số đáng kỳ vọng
Vào lúc 19h30 tối nay, 30/12, ĐT Việt Nam sẽ bước vào màn so tài với Singapore. Và trước trận đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo đang được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X