Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae-yong bực tức vì Indonesia muốn ‘ăn xổi’

Thứ Sáu 19/06/2020 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng của ĐTQG Indonesia Shin Tae-yong tỏ ra thất vọng và có chút bực tức khi nhận những thái độ thiếu tích cực từ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia.

Trao đổi với báo giới Hàn Quốc, HLV Shin Tae-yong bắt đầu hoài nghi về mục tiêu thực sự của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và nhiệm vụ của ông tại quốc gia này. Ông thầy từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc tại World Cup nhận định, PSSI chỉ muốn ‘ăn xổi’ các danh hiệu mà lại chậm chạp trong việc thay đổi phương pháp tập luyện.

“Tất cả những gì chúng tôi đang làm không giống như lúc hai bên bàn bạc với nhau ngày tôi mới đến. Tôi không thể chịu được nữa.

PSSI muốn đội U19 Indonesia phải lọt vào tứ kết châu Á. Với AFF Cup, họ muốn vô địch. Tại giải U20 thế giới diễn ra vào năm sau (Indonesia là chủ nhà), họ cũng muốn vào tới tứ kết. Tôi có hỏi lại rằng vậy chúng ta đang ở đâu thì lãnh đạo đáp tỉnh bơ: hạng 173 trên thế giới.

Những mục tiêu này là phi thực tế, và tôi còn không thể chịu được cách làm của họ. Dịch Covid-19 đang hoành hành ở Indonesia nhưng họ lại muốn tôi gọi đội U19 trở lại tập luyện trong nước. Tôi muốn đưa đội sang Hàn Quốc thì PSSI lại nói không.

HLV Shin Tae-yong bực tức vì Indonesia muốn ‘ăn xổi’ hình ảnh
HLV Shin Tae-yong có nhiệm vụ nặng nề ở ĐTQG Indonesia

Ở Indonesia, hàng ngàn người nhiễm virus corona mới mỗi ngày. Ngoài vấn đề đó, ở đây không có đối thủ mạnh để chúng tôi đá giao hữu, dinh dưỡng cũng không đảm bảo. Tôi chỉ cần 6 tuần để giúp các cầu thủ có được một thể trạng và kỹ thuật tốt hơn nếu được tập huấn nước ngoài.

Tôi là người sáng lập ra các chương trình tập luyện và tôi muốn tất cả mọi người cùng làm việc với nhau. Huấn luyện viên không phải là nhà ảo thuật. Chúng tôi và các bạn cần làm việc để tạo ra những kết quả tốt nhất”.

Hiện tại, HLV Shin Tae-yong chịu trách nhiệm ở cả cấp ĐTQG, ĐT U23 và ĐT U19 Indonesia. Chính vì thế, ông này thường xuyên bị quá tải công việc trong khi nhiệm vụ của ông ở mỗi đội lại rất nặng nề.

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X