Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Riedl đối mặt với tương lai bất định ở ĐT Indonesia

Thứ Ba 06/12/2016 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có khả năng HLV Alfred Riedl sẽ chia tay ĐT Indonesia ngay sau khi giải AFF Cup 2016 kết thúc. Danh tính tân HLV của ĐT Indonesia cũng dần lộ diện.

Tin từ ESPN cho biết HLV Riedl đang đối mặt tương lai bất định. Truyền thông khu vực cho biết dù thành tích của Indonesia tại AFF Cup 2016 thế nào, nhà cầm quân người Áo cũng quyết định chia tay ĐTQG. Hiệu lực ràng buộc giữa hai bên sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

Tại vòng bảng AFF Cup 2016, HLV Riedl tiết lộ sẽ từ chức sớm nếu ĐT Indonesia không thể vào tới bán kết. Có tin đồn HLV Riedl muốn chia tay sự nghiệp cầm quân để về lại quê nhà chăm sóc bà xã đang gặp vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, chiến lược gia 67 tuổi chưa lên tiếng chính thức.
HLV Riedl doi mat voi tuong lai bat dinh o DT Indonesia hinh anh
HLV Riedl


Song song đó, HLV Robert Alberts dẫn dắt PSM Makassar tiết lộ với ESPN rằng ĐT Indonesia đã đặt vấn đề đàm phán với ông hồi tuần rồi. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia muốn mời HLV Robert Alberts thay ông Riedl trong lúc nhà cầm quân người Hà Lan đàm phán gia hạn với CLB tới năm 2018.

"Trong quá trình đàm phán, Giám đốc của PSM có nhắc tới việc tôi nằm trong danh sách rút gọn những ứng viên dẫn dắt ĐTQG Indonesia. Nhưng để ngồi ghế chỉ đạo tuyển Indonesia, tôi cần một điều khoản giải phóng hợp đồng từ CLB", HLV Robert Alberts cho biết.

Hơn 1 năm trước, HLV Robert Alberts cùng với Bojan Hodak và Datuk Ong Kim Swee trở thành ba ứng viên trong danh sách rút gọn cho vị trí thuyền trưởng tuyển Malaysia. Sau cùng, Liên đoàn bóng đá Malaysia chọn Datuk Ong Kim Swee làm thuyền trưởng tuyển Malaysia.

Về phần HLV Robert Alberts, nhà cầm quân này có 25 năm làm việc trong môi trường bóng đá Đông Nam Á. Ông từng dẫn dắt đội U19 Malaysia và các CLB như Sarawak FA, Arema Malang và PSM Makassar. Thời còn thi đấu, ông Robert Alberts là đồng đội của Louis van Gaal ở đội dự bị Ajax vào những năm đầu thập niên 70.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về màn trình diễn của ĐT Indonesia, ông Robert Alberts thẳng thắn chia sẻ: "Indonesia rất may mắn khi giành được chiến thắng trong trận bán kết lượt đi AFF Cup vì Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Tuy nhiên, tôi nghĩ Việt Nam có lợi thế bàn thắng trên sân đối phương".

"Họ sẽ giành chiến thắng trên sân nhà và sẽ vào chung kết. Nhưng dù sao Indonesia cũng để lại ấn tượng ở giải đấu chính thức đầu tiên sau án phạt của FIFA. Tôi có thể nhìn thấy một tương lai tươi sáng chờ đón họ phía trước".

Cũng theo ESPN, một kết quả khả quan dành cho ĐTQG trong những ngày sắp tới có thể làm HLV Riedl thay đổi quyết định. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia chưa quyết định có tiếp tục giữ vị HLV này ở lại hay không.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X