Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lào ngại ... CĐV Việt Nam

Chủ Nhật 18/12/2022 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận so tài với tuyển Việt Nam ở trận mở màn AFF Cup 2022, HLV tuyển Lào ông Michael Weiss đã tỏ ra khá lo lắng về sức nóng mà các CĐV Việt Nam có thể tạo ra ở trận này.

Dù được đá sân nhà, nhưng HLV trưởng Michael Weiss lại lo lắng lượng trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của những người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống tại Lào cũng như từ Việt Nam di chuyển sang. 

Michael Weiss
HLV Michael Weiss e ngại sức nóng của các CĐV Việt Nam trên khán đài SVĐ Quốc gia Lào.

Vị này tâm sự: "Trận đấu với đội tuyển Việt Nam đương nhiên sẽ cực kỳ khó khăn khi đây là một trong những đội bóng mạnh nhất giải. Hơn nữa, số người Việt đang ở Lào cũng rất đông nên chắc chắn họ sẽ tới cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Tôi hy vọng đội tuyển Lào sẽ không phải làm khách trên chính sân nhà của mình ở trận đấu này.

Đương nhiên nếu có sự ủng hộ của cổ động viên nhà, tôi và các học trò tự tin sẽ có màn trình diễn tốt trước đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã có 2 tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2022 và có được những kết quả giao hữu tích cực. Lào đang có một đội hình trẻ và tất cả sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất ở giải đấu tới".

Những lo ngại của HLV Michael Weiss là hoàn toàn có cơ sở. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng chưa chắc đội tuyển Lào đã vượt trội về lượng khán giả tới sân. Lượng người Việt sinh sống ở Lào là rất lớn, chưa kể đến rất nhiều cổ động viên Việt Nam sẵn sàng di chuyển sang Lào để tiếp lửa cho Những chiến binh Sao vàng.

Dù bị đánh giá thấp hơn song thầy trò ông Michael Weiss cũng đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi bước vào giải đấu năm nay. Thời gian vừa qua, họ đã có chuyến tập huấn tại trung tâm Kirin Valley Sports Resort Khao Yai, Thái Lan. 

Tại đây, đội tuyển Lào có cơ hội đấu giao hữu với các đội bóng tại Thai League và 2 trận đấu với đội U23 Thái Lan. Ở trận đấu đầu tiên, Lào bất ngờ đả bại U23 Thái Lan 1-0, nhưng đến trận cuối cùng, họ lại bị các cầu thủ trẻ Thái Lan huỷ diệt với tỷ số 5-0.

Hiện tại đội tuyển Lào vẫn chưa chốt danh sách 23 cái tên cuối cùng tham dự AFF Cup 2022. Theo quy định, các đội bóng tham dự giải chỉ cần gửi danh sách tham dự AFF Cup 2022 lên LĐBĐ Đông Nam Á 1 ngày trước trận mở màn. Mới nhất thì HLV Michael Weiss cũng đã triệu tập bổ sung tiền đạo Billy Ketkeophomphone.

ĐT Việt Nam được tiếp đón nồng nhiệt tại LàoĐT Việt Nam được tiếp đón nồng nhiệt tại Lào
Theo đó, người hâm mộ Việt Nam tại Lào đã có mặt rất đông tại sân bay quốc tế Wattay để chào đón thầy trò HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo chờ 2 tuyển thủ tới giờ chótHLV Park Hang Seo chờ 2 tuyển thủ tới giờ chót
Trong buổi chiều ngày 17/12, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã luyện tập trong bầu không khí thoải mái, chuẩn bị cho ngày ra quân tại AFF Cup với đội chủ nhà Lào.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X