Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam loại Huy Hùng, Huy Toàn: Có nên trách Hữu Thắng?

Thứ Hai 14/11/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc bộ đôi cầu thủ đẳng cấp là Huy Hùng và Huy Toàn bị loại khỏi ĐT Việt Nam đang gây nên nhiều tranh cãi không đáng có, đặc biệt là nhắm vào HLV Hữu Thắng.

Trong ngày 13/11 vừa qua, HLV Hữu Thắng đã chính thức gút danh sách ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup xuống còn 25 người với 5 cái tên bị loại. Vì nhiều lí do khác nhau, những Tuấn Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Minh Tùng và Đình Tùng phải xách vali rời tuyển và không thể tiếp tục đồng hành ở giải đấu tới. Nếu như Tuấn Mạnh, Minh Tùng chưa bao giờ được đoái hoài, Đình Tùng không thể cạnh tranh trước một hàng công quá chất lượng thì trường hợp của Huy Hùng và Huy Toàn để lại nhiều tiếc nuối và cả tranh cãi.

Cách đây 2 năm, bộ đôi này lần đầu được HLV tiền nhiệm Toshiya Miura đưa ra ánh sáng ở AFF Cup 2014 và từ đó liên tục được coi là những gương mặt xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, câu nói “thay tướng đổi vận” thật đúng với trường hợp của cả 2. Từ khi HLV Hữu Thắng lên nắm quyền và kèm theo đó là sự thay đổi hoàn toàn trong triết lý chơi bóng, vai trò của cả Hùng và Toàn mờ nhạt đi thấy rõ.

DT Viet Nam loai Huy Hung, Huy Toan Co nen trach Huu Thang hinh anh
Sẽ không còn bộ đôi Huy Hùng và Huy Toàn ở AFF Cup lần này nữa

Đây là những cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ, chăm chỉ nhưng không kém phần khéo léo. Dù đá ở cánh hay trung tâm, cả Huy Hùng và Huy Toàn đều luôn ý thức được công tác phòng ngự và thi đấu rất nhiệt tình, điều khiến họ được HLV Miura yêu thích trong lối chơi phòng ngự phản công của ông. Tuy nhiên, với quyết tâm đặt kiểm soát bóng và đá ngắn lên hàng đầu, HLV Hữu Thắng đã mạnh dạn loại bỏ họ để tin dùng những Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn.

Cuối cùng, điều gì phải đến cũng đã đến khi ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 này không có mặt cả Huy Hùng và Huy Toàn. Người Malaysia có thể sẽ mừng thầm bởi giờ đây họ không còn phải lo về nỗi ám ảnh mang tên Toàn “thổ địa”, cầu thủ hễ cứ gặp đội bóng này là nổ súng. Trong khi đó, tuyến giữa của Việt Nam vốn đã mỏng lại loại thêm Huy Hùng nay càng thiếu chiều sâu hơn.

DT Viet Nam loai Huy Hung, Huy Toan Co nen trach Huu Thang hinh anh 2
Huy Hùng hầu như không được sử dụng ở các trận giao hữu vừa qua

Vậy có phải HLV Hữu Thắng đã sai khi loại bộ đôi này và tin dùng những trò ruột đồng hương như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh hay Phi Sơn? Không hẳn là như vậy. Nên nhớ rằng, chỉ khi có đầy đủ thông tin thì kết luận về một vấn đề mới được đưa ra. Hữu Thắng là HLV trưởng một ĐTQG chứ không phải kẻ ngốc để đưa ra những hành động cảm tính.

Chuyên môn của Huy Hùng và Huy Toàn chắc chắn không cần bàn cãi. Bộ đôi này thừa sức chiếm suất đá chính ở ĐT Việt Nam, không chỉ cả thời HLV Miura mà là cả Hữu Thắng, nhưng đó chỉ là khi họ hoàn toàn khỏe mạnh. Nên nhớ rằng, Huy Toàn đã ngồi ngoài gần như cả mùa giải năm ngoái do bị thoát vị đĩa đệm. Cuộc phẫu thuật chỉ đưa anh trở lại trong thời gian ngắn và suốt cả quãng thời gian tập trung vừa qua cầu thủ quê Lâm Đồng chẳng mấy khi khỏe mạnh.

DT Viet Nam loai Huy Hung, Huy Toan Co nen trach Huu Thang hinh anh 3
Huy Toàn chỉ tập chay chứ không đủ thể lực thi đấu

Không phải Hữu Thắng không trọng dụng Huy Toàn mà bởi thể lực và sức khỏe của cầu thủ này không đáp ứng được yêu cầu thi đấu. Mặc dù không đến mức phải tập riêng như Đình Hoàng và Huy Hùng trước đây, tuy nhiên tiền vệ của SHB Đà Nẵng cũng không đủ thể lực để chơi trọn vẹn 90 phút chứ đừng nói là cả giải đấu. Chính vì vậy, suốt cả chiến dịch giao hữu vừa qua anh chỉ đá vỏn vẹn vài phút cuối trong chuyến làm khách trên đất Indonesia.

Riêng với trường hợp của Huy Hùng, có lẽ người bị oan nhất là HLV Hữu Thắng bởi ông bị cho là ưu ái quá nhiều cho những Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh đá ở trung tâm mà không sử dụng “Busquets Việt Nam” một phút nào. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng Huy Hùng bị chấn thương rách cơ hành hạ từ ngày đầu lên tuyển và chỉ vừa trở lại tập được gần đây. Loại chấn thương này cực kỳ nguy hiểm và nó lấy đi của cầu thủ rất nhiều thời gian để hồi phục.

DT Viet Nam loai Huy Hung, Huy Toan Co nen trach Huu Thang hinh anh 4
Cơ chân Huy Hùng quá yếu để thi đấu

Chỉ có những phóng viên theo sát các buổi tập của ĐT Việt Nam liên tục mới biết rằng ông thầy người xứ Nghệ đã nhiều lần phải nhăn mặt về cơ chân của Huy Hùng không đủ khỏe để đáp ứng yêu cầu thi đấu. Nguyên nhân cũng một phần bởi cường độ tập luyện có phần nhẹ nhàng ở cấp CLB khiến các cầu thủ khó có sức bền để chịu áp lực hậu chấn thương. Huy Hùng đã bình phục, đúng là như vậy, nhưng để có thể lực thi đấu trong bối cảnh AFF Cup gần kề là điều không tưởng.

Cũng đừng quá bất ngờ nếu trước giờ đăng ký với BTC AFF Cup, chúng ta được thấy HLV Hữu Thắng loại nốt Tuấn Anh. Cầu thủ của Yokohama FC vẫn luôn bị cái đầu gối ám ảnh và gần như sẽ phải lên bàn mổ thời gian tới để giải quyết dứt điểm vấn đề này. Lúc ấy, liệu ai còn nói HLV Hữu Thắng thiên vị?

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X