Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đả "Hổ": Sức mạnh của ta đây!

Thứ Ba 14/12/2021 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
90 phút của cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Malaysia trên sân Bishan tối 12/12 đã chứng kiến một sức mạnh áp đảo của đội bóng áo đỏ trước đối phương. Đó cũng thực sự là những gì mà người hâm mộ chờ đợi ở họ tại AFF Cup lần này.

 

ĐT Việt Nam và màn trình diễn "Malay không chịu nổi"

Sau những trận thua thể hiện sự chênh lệch về đẳng cấp trước Úc, Nhật Bản hay Saudi Arabia tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã được là chính mình khi chỉ phải chạm trán với những đối thủ dưới tầm ở AFF Cup 2020. 

Nhờ việc 'hạ thấp độ cao' để chơi bóng với những đối thủ vừa tầm, đoàn quân áo đỏ đã ngay lập tức phô diễn sức mạnh với sự hiệu quả trong cả tấn công và phòng ngự để khuất phục đối thủ. 

ĐT Việt Nam vn
ĐT Việt Nam đã thể hiện được đẳng cấp trước Malaysia.

Sau trận đấu thực sự là 'giấu bài' trước Lào với những pha tấn công tập trung vào bóng bổng, tuyển Việt Nam đã tiếp cận trận đấu với người Mã với một lối chơi hoàn toàn khác. Đó là những pha phối hợp nhanh, cự ly ngắn, ban bật có độ chính xác cao và gây nên bất ngờ cho đối thủ. 

Trái ngược với những phát biểu thận trọng trước trận, ĐT Việt Nam thực sự đã gây bất ngờ cho đối thủ với sự chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút thứ 2, họ đã đưa ra lời đe dọa đầu tiên. 

Trong đường tấn công nhanh triển khai bên cánh phải, Văn Thanh tạt bóng vào trong đầy khó chịu khiến một hậu vệ Malaysia cản phá không tốt. Công Phượng ngay lập tức băng vào chớp thời cơ dứt điểm ở vị trí cách khung thành chỉ vài mét. Đáng tiếc là trong tình huống này, chân sút mang áo số 10 lại dứt điểm thiếu tinh tế đưa trái bóng đi vọt xà.

Những phút sau đó, 'Những chiến binh sao vàng' vẫn thi đấu áp đảo đối thủ đến độ HLV đội bạn, ông Tan Cheng Hoe phải thốt lên sau trận: "Đội phòng ngự quá thấp và thua vì nhiều pha phối hợp xuống đường biên của ĐT Việt Nam".

Đã rất lâu rồi ĐT Việt Nam mới có dịp trình diễn lối chơi ban bật, kiểm soát bóng đẹp mắt đến như vậy. Ở trận này, Malaysia rõ ràng thiếu thể lực và tốc độ để có thể chống đỡ lại một cách hiệu quả trước lối đá mềm mại của đoàn quân áo đỏ.

Quang Hải Việt Nam vs Malaysia
Quang Hải các đồng đội đã trình diễn một lối đá như 'thêu hoa dệt gấm' trước Malaysia

Với lối đá như 'thêu hoa dệt gấm' đó, bàn thắng tới với Quang Hải và các đồng đội chỉ còn là vấn đề thời gian. Và tới phút thứ 32, mành lưới khung thành Malaysia đã phải rung lên sau pha phối hợp đẹp mắt bên phía ĐT Việt Nam.

Sau một loạt những đường ban bật nhuần nhuyễn bên cánh trái, bóng được Tuấn Anh trả ngược cho Quang Hải. Nhanh như cắt, tiền vệ này đã tung ra cú sút cực hiểm, đưa bóng đi nhanh đến nỗi thủ môn Khairul Fahmi không kịp có bất kỳ phản ứng nào.

Chưa dừng lại, chỉ sau đó 4 phút, đội tuyển Việt Nam lại tiếp tục có được bàn thắng đẹp mắt sau một pha phối hợp ấn tượng giữa Quang Hải và Công Phượng. Công đầu trong bàn thắng này phải kể tới sự nhạy cảm của Hải 'con' với cú đánh gót 'không cần nhìn' để chân sút xứ Nghệ thoát xuống xử lý bóng tinh tế, khiến thủ môn Khairul Fahmi phải vào lưới nhặt bóng lần nữa trong hiệp 1. 

Sau trận đấu này, thống kê từ ban tổ chức chỉ ra rằng ĐT Việt Nam cầm bóng 52,8% so với con số 47,2% của đối phương. Họ có tổng cộng 419 đường chuyền, tung ra 14 cú sút trong đó có 4 pha dứt điểm trúng đích. Con số này với đội bóng của ông Tan Cheng Hoe lần lượt là 366 đường chuyền, 6 cú sút và 4 pha bóng đi vào khung thành.

Thông số kỹ thuật trận Việt Nam 3-0 Malaysia
Thông số kỹ thuật trận Việt Nam 3-0 Malaysia

Số liệu trên không chỉ ra sự vượt trội của Việt Nam trước Malaysia trong màn so tài tối ngày 12/12. Nhưng nếu chứng kiến những gì diễn ra trong hiệp 1, hẳn là tất cả đều thấy được sự khác biệt về đẳng cấp giữa hai đội. 

Thực sự, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu đầy bản lĩnh, sự tự tin và trên tất cả là một cách cầm bóng tấn công hơn hẳn so với đối thủ. Trước đội hình mạnh nhất của đoàn quân áo đỏ, dàn sao Harimau Malaya chẳng thể làm gì ngoài việc chạy theo trái bóng. 

Không phủ nhận là Malaysia đã không có được đội hình mạnh nhất cho trận này, nhưng ngay cả khi có đội hình như ý liệu họ có thể làm khó cho tuyển Việt Nam vừa được trui rèn qua thử thách ở sân chơi vòng loại World Cup.

Trước một Malaysia vừa thắng như trẻ che ở hai lượt đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam thực sự đã thể hiện sự khác biệt trình độ của mình. Những pha ban bật, phối hợp của họ đã khiến hàng thủ Malaysia sụp đổ một cách dễ dàng, không giống như những màn đối đầu trước đây giữa hai đội.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, ĐT Việt Nam đã phải rất 'mướt mồ hôi hột' mới vượt qua được đối thủ này với tỷ số cách biệt 1 bàn ở cả hai lượt đấu. Nhưng lần này, chiến thắng đã đến dễ dàng hơn với Quang Hải và đồng đội. Điều đó chính là lời khẳng định cho sức mạnh mà nhà ĐKVĐ đang nắm giữ.

 

ĐT Việt Nam cần tỉnh táo và biết cách "giữ chân trên mặt đất"

Với trận thắng tưng bừng 3-0 trước Malaysia, ĐT Việt Nam có thể nói đã đặt một chân vào bán kết giải đấu. Ở trận tiếp theo vào ngày 15/12 tới, họ sẽ đụng độ Indonesia - một đối thủ cũng đã có rất nhiều nợ duyên trước đây.

Song người hâm mộ hoàn toàn có lý do để hy vọng vào một kết quả tốt đẹp của thầy trò HLV Park Hang Seo, nhất là khi đội bóng của ông chưa từng biết thua trước các đối thủ trong khu vực. 

Tuyển Việt Nam thị uy sức mạnh đội bóng số một Đông Nam Á. Ảnh: Getty.
Tuyển Việt Nam cần giữ đôi chân trên mặt đất

Một trận đấu có điểm trước Indonesia sẽ giúp ĐT Việt Nam tới gần hơn với tấm vé bán kết. Song họ sẽ không được phép chủ quan, khinh địch trước mọi đối thủ. Một thoáng mất tập trung hoàn toàn có thể khiến họ gặp khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup năm nay. 

Hơn lúc nào hết, toàn đội cần phải thi đấu với tinh thần 'biết mình, biết người'. Trước một Indonesia có lối đá mạnh mẽ, không ngại va chạm và phạm lỗi, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng cần rất chú ý tới vấn đề chấn thương của cầu thủ. 

Những gì mà tiền vệ Tuấn Anh gặp phải trong trận gặp chính Indonesia hồi tháng 6 vừa qua tại UAE vẫn còn nguyên tính thời sự cho đoàn quân áo đỏ ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, họ sẽ phải chơi thật thận trọng, khôn khéo và cảnh giác để tránh phải nhận những đòn đau của đối thủ.

Giới truyền thông Malaysia hết lời khen ngợi ĐT Việt NamGiới truyền thông Malaysia hết lời khen ngợi ĐT Việt Nam
Giới truyền thông Malaysia dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam sau trận đấu vừa qua.
Tiến Linh xử lý bóng khá tối trong vòng cấm MalaysiaTiến Linh xử lý bóng khá tối trong vòng cấm Malaysia
Chân sút Becamex Bình Dương đã có một quyết định xử lý bóng khá tối dù bên cạnh là đồng đội Phan Văn Đức đang khá trống trải và đã ra dấu xin bóng.
Không phải Tuấn Anh, đây mới là cầu thủ chơi sung nhất trận Việt Nam - MalaysiaKhông phải Tuấn Anh, đây mới là cầu thủ chơi sung nhất trận Việt Nam - Malaysia
Thống kê từ ban tổ chức giải cho thấy ngôi sao thi đấu năng nổ nhất trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia vừa qua chính là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chứ...
Đánh bại mãnh hổ Malaysia, ĐT Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồngĐánh bại mãnh hổ Malaysia, ĐT Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồng
Sau khi giành chiến thắng trước Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhận thưởng lớn từ LĐBĐ Việt Nam.
Quang Hải: Người hâm mộ là nguồn động lực to lớn cho ĐT Việt NamQuang Hải: Người hâm mộ là nguồn động lực to lớn cho ĐT Việt Nam
Tiền vệ Quang Hải đã có những chia sẻ của mình sau khi vừa cùng các đồng đội đánh bại Malaysia tối 12/12.
Lý do Nguyên Mạnh tiếp tục được HLV Park Hang Seo trọng dụngLý do Nguyên Mạnh tiếp tục được HLV Park Hang Seo trọng dụng
Hẳn là không ít người đã bất ngờ khi HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành Trần Nguyên Mạnh ở trận gặp Malaysia. Nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc có...
video

VIDEO: ĐT Việt Nam vs Malaysia (AFF Cup 2020)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X