Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của Việt Nam ở AFF Cup 2016 đuổi 2 trụ cột về nước

Thứ Sáu 30/09/2016 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang tập huấn ở châu Âu, HLV Gerd Zeise đã quyết định đuổi 2 cầu thủ Thiha Zaw và Kyaw Ko Ko về nước, vì cho rằng họ không phù hợp với cách chơi mà ông đang xây dựng.

Quyết định này khiến người hâm mộ Myanmar sốc bởi đây là 2 trong số những cầu thủ tốt nhất của họ. Chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, mà ĐT Myanmar là một trong hai nước đồng chủ nhà. Họ nằm cùng bảng B với Việt Nam, Malaysia và đội đứng đầu vòng loại.
Doi thu cua Viet Nam o AFF Cup 2016 duoi 2 tru cot ve nuoc hinh anh
Kyaw Ko Ko khó lòng có chỗ đứng tại ĐTQG Myanmar dưới thời Gerd Zeise.


Trang facebook của Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) đăng tải thông tin về việc tiền vệ Thiha Zaw và tiền đạo Kyaw Ko Ko bị đuổi về nước sáng 28/9, nhưng không giải thích lý do cụ thể. Họ sẽ không tiếp tục hành trình cùng ĐTQG trong chuyến tập huấn tại 4 quốc gia châu Âu gồm Bỉ, Hà Lan, Síp và Italy.

Trên tờ Myanmar Times, cán bộ truyền thông Zaw Min Htike cho biết, đây là quyết định của HLV Gerd Zeise. Ông nói: “HLV của đội bóng nói rằng hai cầu thủ này không phù hợp với phong cách chơi của đội. Ông muốn xây dựng đội bóng dựa trên tinh thần tập thể, khuôn mẫu chứ không dựa vào bất cứ cá nhân nào”.

Quyết định của chiến lược gia người Đức khiến người hâm mộ Myanmar bày tỏ sự phẫn nộ, trên các phương tiện truyền thông xã hội. Một số người suy đoán rằng điều này xuất phát từ mâu thuẫn của hai cầu thủ với Gerd Zeise. Kể từ khi lên dẫn dắt ĐQTG, ông thích sử dụng tiền đạo Win Naing Soe của Yadanarbon hơn Kyaw Ko Ko.

Chân sút vừa bị đuổi nổi lên khi ghi 5 bàn tại SEA Games 2011. Trước đó, một số nhà chuyên môn của Myanmar cho rằng, Kyaw Ko Ko chơi quá ích kỷ. Ở 4 trận giao hữu tại châu Âu, Gerd Zeise không điền tên anh vào đội hình xuất phát. Cầu thủ 23 tuổi này được xem là cây săn bàn tốt nhất của tuyển Myanmar hiện tại. Anh đã ghi 8 bàn trong 38 trận khoác áo ĐTQG.

Còn tiền vệ Thiha Zaw (Ayeyawady) đã 5 lần thi đấu cho đội tuyển Myanmar, ghi một bàn thắng. Nếu Gerd Zeise nhất quyết không sử dụng bộ đôi này ở AFF Cup, áp lực thành tích dành cho ông sẽ rất nặng nề. Trong trường hợp đội bị loại sớm, chiến lược gia người Đức sẽ đối mặt với cơn bão chỉ trích từ dư luận, chưa kể việc có thể bị mất ghế.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X