Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh là tiền đạo xuất sắc nhất AFF Cup 2014

Thứ Hai 22/12/2014 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi AFF Cup 2014 kết thúc, BTC và các trang báo lớn trong khu vực đều bình chọn ra những giải thưởng tập thể và cá nhân xuất sắc nhất của giải đấu này.

Như đã biết Thái Lan đã trở thành nhà vô địch AFF Cup 2014 sau khi có màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với Malaysia trong trận lượt về. Như vậy bóng đá Thái Lan đã săn bằng thành tích 4 lần giành ngôi vô địch của Singapore và trở lại là đội bóng số 1 của khu vực ĐNA. Ngoài chiếc cúp danh giá thì đoàn quân của Kiatisak cũng có thêm giải thưởng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải của tiền vệ trẻ tuổi Chanathip.

Đội tuyển Việt Nam dù chỉ về thứ 3 nhưng với những mà trình diễn ấn tượng và đẹp mắt đã được AFF trao giải thưởng đội bóng fair-play nhất giải đấu. Mới đây, tới lượt tiền vệ Thành Lương và tiền đạo Công Vinh được báo chí khu vực bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải. Đây không phải là điều bất ngờ bởi 2 công thần của ĐTVN đã có một kỳ AFF Cup 2014 đáng nhớ cho riêng mình.

aff cup 2014 hinh anh
Công Vinh là cầu thủ chơi tốt nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014

Trong 2 tiền đạo được trang thể thao Fourfourtwo bình chọn là hay nhất AFF Cup 2014, bên cạnh Công Vinh là tiền đạo Phils Younghusband của Philippines. Tuy nhiên so với 4 bàn của CV9 thì 2 bàn của Younghusband khiêm tốn hơn nhiều. Chưa kể việc đội trưởng The Azkal phung phí nhiều cơ hội cũng là nguyên nhân khiến Philippines thất bại trước Thái Lan ở bán kết.

Trên hàng tiền vệ trong đội hình tiêu biểu tại AFF Cup 2014, ngoài Thành Lương thì các cái tên khác như Safiq, Channathip, Indra Putra đều tỏ ra xứng đáng. Bất ngờ nhất là sự góp mặt của tiền vệ Hariss Harun của Singapore bởi đội bóng áo đỏ đã bị loại ngay từ vòng bảng. Nếu tiền vệ nhạc trưởng Chappuis của Thái Lan thế chỗ của Hariss thì có lẽ sẽ hợp lý hơn.

Tại hàng thủ không có gì bất ngờ khi 2 trung vệ của Thái Lan là Tanaboon và Peerapat được xướng tên. Bên cạnh đó đội trưởng Shukor Adan cũng là một chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ Malaysia ở kỳ AFF Cup 2014 lần này. Trong khung gỗ thì thủ thành Kawin gần như không có đối thủ sau những màn trình diễn ấn tượng tại giải, thủ thành 24 tuổi hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng thủ quân mà HLV Kiatisak đã giao cho.

Đội hình tiêu biểu tại AFF Cup 2014 (3-5-2): Kawin - Shukor Adan, Tanaboon, Peerapat - Thành Lương, Safiq, Hariss, Chanathip, Indra - Công Vinh, Younghusband.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X