Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Chờ diện mạo mới của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020

Thứ Hai 29/11/2021 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hẳn là vào lúc này người hâm mộ đang rất mong chờ được chứng kiến ĐT Việt Nam ra sân ở AFF Cup 2020. Và hơn hết là họ đang kỳ vọng vào một lối đá tươi mới hơn của đoàn quân áo đỏ.

 

Sau những thất bại liên tiếp tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ được trở lại là chính mình khi bước vào chinh phục danh hiệu AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Singapore vào cuối năm nay.

Với nhiều người, giải đấu khu vực này chính là dịp để thầy trò HLV Park Hang Seo tìm lại cảm giác ghi bàn cùng niềm vui chiến thắng. Đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để các chàng trai áo đỏ phô diễn sức mạnh thực sự của mình, bởi ở phía đối diện chỉ là những đối thủ 'đồng cân, đồng lạng' trong khu vực.

HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF
HLV Park Hang Seo có nhiệm vụ đưa ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Xem thêm:

Tuy nhiên với HLV Park Hang Seo, AFF Cup 2020 vẫn sẽ là một giải đấu áp lực, khi mà ông sẽ phải hoàn thành được mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2018 đã giành được cách đây ba năm. 

Chỉ có việc giành chiến thắng ở giải đấu này mới giúp 'Những chiến binh sao vàng' giải tỏa những căng thẳng, sức ép đang đè nặng lên đôi chân, sau chuỗi trận toàn thua tại vòng loại World Cup vừa qua. 

Là đội bóng duy nhất tại khu vực Đông Nam Á liên tục tập trung và thi đấu trong thời gian qua, ĐT Việt Nam được đánh giá là đang có lợi thế hơn các đối thủ, khi mà lúc này họ đã rất sẵn sàng bước vào tranh tài ở sân chơi bóng đá lớn nhất khu vực. 

Tuy nhiên với tư cách là đương kim vô địch, ĐT Việt Nam cũng đang gặp những vấn đề tâm lý. Đoàn quân của ông Park sẽ không được phép chơi dưới phong độ, bởi nếu không, họ rất dễ phải nhận những chỉ trích của NHM.

 

Chờ sự thay đổi ở ĐT Việt Nam 

Ở kỳ AFF Cup năm nay, ĐT Việt Nam đang gặp nhiều thách thức do họ sẽ thiếu vắng đi nhiều trụ cột như Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng,... vì lý do chấn thương. Và đây sẽ là một khó khăn không nhỏ với nhà cầm quân Hàn Quốc trong việc cạnh tranh chức vô địch.

Thêm một thách thức nữa cho đoàn quân áo đỏ khi bước vào giải đấu năm nay là họ gần như sẽ không giấu được 'bài vở'. Bởi gần như là các đối thủ hiện có thể đọc "vanh vách" đội hình lẫn chiến thuật thi đấu mà đội tuyển Việt Nam vừa thể hiện ở vòng loại World Cup vừa qua.

Và khi đối phương chắc chắn đều đã nghiên cứu kỹ, cũng như có những phương án để đối phó với ĐT Việt Nam thì rõ ràng là HLV Park Hang Seo sẽ phải có những sự làm mới đội bóng của mình, nhằm hạn chế sự bắt bài của đối thủ.

Nhiều ý kiến cho rằng ông Park 'lười' thay đổi. Nhưng thực tế cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc có rất ít cơ hội làm điều này, khi mà các trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam đều là những trận đấu lớn buộc thầy Park phải tính toán rất nhiều. 

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh . Ảnh: VFF
NHM đang chờ đợi một diện mạo mới của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020

Việc thay trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình vào sân thay cho Bùi Tiến Dũng ở trận gặp Trung Quốc vừa qua là minh chứng cho thấy rằng sự đổi mới tuyển Việt Nam chưa phải đã là một ý hay. Thế nên trong hoàn cảnh đó, thật khó để thầy Park có thể đưa ra những sự thay đổi theo hướng tích cực.

Tuy nhiên tại kỳ AFF Cup sắp tới, giải đấu mà tuyển Việt Nam sẽ phải chơi tấn công nhiều hơn để giành chiến thắng, họ chắc chắn sẽ phải làm mới mình nhiều hơn để đạt được hiệu quả ghi bàn và hướng tới thắng lợi chung cuộc.

Làm mới ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020 sẽ là điều cần thiết với HLV Park Hang Seo nhằm có thể bảo vệ thành công ngôi vương khu vực. Để chuẩn bị cho điều này, có thể thấy nhà cầm quân sinh năm 1957 cũng đã có những thay đổi không nhỏ trên tuyển. 

Đó là việc ông bố trí Công Phượng đá cặp với Tiến Linh trên hàng công để chuyển từ sơ đồ 5-4-1 sang đá 5-3-2. Khi cần, hai cánh của tuyển Việt Nam có thể dâng cao để chuyển thành sơ đồ 3-5-2 thiên về kiểm soát bóng và tổ chức tấn công. 

Nhưng vận hành sơ đồ đó hiện vẫn là những cái tên đã quá đỗi quen thuộc. Và rõ ràng thầy Park vẫn cần tới những nhân tố mới 'giàu tính đột biến' để gây bất ngờ khi bước vào giải. 

Một diện mạo mới của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020 chắc chắn sẽ giúp họ tạo nên sự vượt trội so với các đối thủ. Và đây cũng là điều mà người hâm mộ nước nhà đang chờ đợi ở họ. 

ĐT Việt Nam triệu tập 5 thủ môn: Sự thận trọng cần thiết của thầy ParkĐT Việt Nam triệu tập 5 thủ môn: Sự thận trọng cần thiết của thầy Park
Ngay trong ngày hội quân ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã mang tới bất ngờ cho thủ thành Phạm Văn Cường của CLB TP.HCM khi triệu tập cầu thủ này. Và điều gì...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X