Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

BTC AFF Cup 2020 "quay xe", ĐT Việt Nam không còn đứng đầu BXH

Thứ Hai 13/12/2021 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức (BTC) giải đấu AFF Cup 2020 mới đây đã cập nhật lại bảng xếp hạng bảng B, ĐT Việt Nam không còn đứng đầu mà xuống vị trí thứ 2 sau Indonesia.

ĐT Việt Nam xếp nhì bảng B

Sau khi trận đấu giữa Malaysia và ĐT Việt Nam kết thúc, BTC AFF Cup đã gây bất ngờ lớn khi đưa Việt Nam lên đầu bảng với lý giải BTC áp dụng tiêu chí đối đầu giữa các đội bằng điểm: Khi các đội bằng điểm nhau, thứ tự sẽ được tính toán dựa vào thành tích đối đầu giữa các đội.

Theo tiêu chí này, khi xét riêng đối đầu giữa 3 đội bóng cùng có 6 điểm thì Việt Nam dẫn đầu. Đoàn quân áo đỏ có 3 điểm sau trận thắng Malaysia, Indonesia chưa gặp Việt Nam cũng như Malaysia nên thành tích đối đầu được tạm tính là 0 trận, 0 điểm. Trong khi Malaysia 1 trận, 0 điểm và hiệu số bàn thắng là -3. Do đó, ĐT Việt Nam tạm dẫn đầu, tiếp sau là Indonesia và thứ 3 là Malaysia.

BXH sau trận đấu
BXH sau trận đấu

Tuy nhiên, đến sáng ngày 13/12, BTC đã có sự điều chỉnh và sẽ áp dụng quy tắc trên sau khi vòng bảng kết thúc. Với việc có hiệu số bàn thắng cao nhất lúc này, Indonesia lên dẫn đầu (+6), Việt Nam thứ 2 (+5).

BXH đã được BTC điều chỉnh lại

BXH đã được BTC điều chỉnh lại

Có lẽ đây mới là kết quả chuẩn xác nhất sau loạt trận diễn ra vào ngày 12/12. Giai đoạn vòng bảng mới đi qua nửa chặng đường, BXH này không nói lên nhiều điều. Nhưng chí ít thì nó cũng giúp người hâm mộ được giải đáp thắc mắc.

Từ sau trận đấu đến sáng nay, đã có nhiều bàn luận tranh cãi của người hâm mộ Indonesia, Malaysia lẫn Việt Nam về kết quả xếp hạng tạm thời khi ĐT Indonesia vượt 2 đối thủ về các chỉ số phụ nhưng lại xếp thứ 2.

Tại bảng bảng A, với cùng 6 điểm, Thái Lan xếp trên Singapore nhờ hiệu số cao hơn (+ 6 so với +4).

ĐT Việt Nam đả Hổ: Sức mạnh của ta đây!ĐT Việt Nam đả Hổ: Sức mạnh của ta đây!
90 phút của cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Malaysia trên sân Bishan tối 12/12 đã chứng kiến một sức mạnh áo đảo của những bóng áo đỏ trước đối phương. Đó cũng...
ĐT Việt Nam và giá trị của vòng loại thứ ba World Cup 2022ĐT Việt Nam và giá trị của vòng loại thứ ba World Cup 2022
Những gì ĐT Việt Nam thể hiện trước ĐT Malaysia ở trận đấu tại bảng B AFF Cup 2020 là minh chứng rõ ràng nhất cho giá trị của những trận đấu tại vòng loại 3...
Đánh bại mãnh hổ Malaysia, ĐT Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồngĐánh bại mãnh hổ Malaysia, ĐT Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồng
Sau khi giành chiến thắng trước Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhận thưởng lớn từ LĐBĐ Việt Nam.
HLV Tan Cheng Hoe chỉ ra nguyên nhân thất bại của ĐT MalaysiaHLV Tan Cheng Hoe chỉ ra nguyên nhân thất bại của ĐT Malaysia
HLV Tan Cheng Hoe chỉ ra nguyên nhân khiến ĐT Malaysia dễ dàng để thua ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.
Thi đấu nỗ lực, Lào vẫn thua đậm IndonesiaThi đấu nỗ lực, Lào vẫn thua đậm Indonesia
Indonesia có chiến thắng dễ dàng 5-1 trước Lào, qua đó nuôi hy vọng cạnh tranh với Việt Nam và Indonesia tấm vé vào bán kết ở bảng B AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X