Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao châu Âu khoác áo tuyển Lào là đồng đội cũ của tiền đạo Arsenal

Thứ Ba 07/12/2021 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Billy Ketkeophomphone của ĐTQG Lào tham dự AFF Cup 2020 từng sát cánh cùng Nicolas Pepe của Arsenal trong màu áo Angers tại Ligue 1.

Hôm qua, dù hạ quyết tâm cao song rốt cục Lào không thể làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Việt Nam trong trận mở màn AFF Cup 2020.

pepe
Nicolas Pepe (số 19) ăn mừng bàn thắng của Billy (cúi người)

Về mặt cá nhân, cầu thủ gốc Pháp, Billy đã có một trận đấu hay. Tiền đạo này liên tục tạo được những áp lực nhất định lên hàng thủ ĐT Việt Nam, qua đó phần nào thể hiện được đẳng cấp của gương mặt từng thi đấu nhiều năm tại Ligue 1. Một thông tin rất thú vị về tiền đạo này. Đó là việc Billy và cầu thủ đang khoác áo Arsenal Nicolas Pepe từng có thời gian làm đồng đội của nhau.

Đầu tháng 7/2015, Billy gia nhập Angers SCO từ Tours với mức giá 2 triệu Euro. Sau đó 1 năm, Nicolas Pepe cũng cập bến Angers từ Orleans và cả hai đã thi đấu cùng nhau trong một mùa giải.

Hè 2017, tài năng của Pepe lọt vào mắt xanh của những tuyển trạch viên Lille và đội bóng này đã bỏ ra 3 triệu Euro để chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1995. Sau đó, Pepe thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Lille trước khi được Arsenal kí hợp đồng vào hè 2019.

Billy Ketkeophomphone
Billy bất lực trước hàng thủ ĐT Việt Nam

Billy gắn bó với Angers tời hè 2018 trước khi chuyển tới khoác áo Auxerre. Hiện tại, tiền đạo 31 tuổi đang thi đấu cho USL Dunkerque tại Ligue 2.

Billy sinh ra và lớn lên tại Pháp nhưng có cả bố và mẹ là người Lào. Sau trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐT Lào tại AFF Cup, cầu thủ này không giấu được sự xúc động cũng như tự hào:

Tôi rất phấn khích bởi đây là quê hương của cha mẹ tôi, cũng là quê hương thực sự của tôi. Tôi rất tự hào khi là một phần trong đội. Xin cảm ơn những lời động viên từ tất cả mọi người”.

Không dễ để Billy cùng đồng đội có thể tiến xa tại AFF Cup năm nay nhưng 90 phút trước ĐT Việt Nam cho thấy năng lực của cầu thủ sinh năm 1990 và không hàng thủ nào được phép chủ quan trước tiền đạo này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X