Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo nước ngoài ấn tượng với tam tấu VTL của ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 19/11/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Goal.com tin bộ ba 'VTL' với Công Vinh, Xuân Trường và Thành Lương sẽ sắm vai những nhân tố chủ chốt quyết định kết quả của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Trong bài viết phân tích những cầu thủ quan trọng nhất của các đội nằm ở bảng B của AFF Cup 2016, báo Goal.com rất ấn tượng trước ba cái tên Công Vinh, Xuân Trường và Thành Lương của "Những ngôi sao vàng". Họ là những mắt xích quan trọng ảnh hưởng đến lối chơi ĐT Việt Nam.

Công Vinh là ngôi sao nổi tiếng nhất của nhà vô địch AFF Cup 2008. Anh cũng đang đeo băng đội trưởng. Mặc cho tuổi đời không còn trẻ, mũi nhọn này vẫn giữ được sự lợi hại một cỗ máy ghi bàn và có thể đe dọa bất kỳ hàng thủ nào.
Bao nuoc ngoai an tuong voi tam tau VTL cua DT Viet Nam hinh anh
Công Vinh là mũi nhọn chủ lực của Việt Nam.


Từ báo FourFourTwo đến trang ESPN, tất cả đều bị chinh phục bởi tài năng của ngôi sao 31 tuổi. Hôm qua, ESPN còn xếp Công Vinh ngang hàng với Neymar, Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo... về thành tích ghi bàn ở đội tuyển quốc gia. Anh đã có 49 pha lập công tới nay.

Kỳ AFF Cup 2016 đánh dấu sân chơi quốc tế cuối cùng tiền đạo xứ Nghệ tham dự, vì vậy anh chắc chắn muốn để lại điều gì đó đặc biệt trước khi chia tay ĐT Việt Nam. Báo chí nước ngoài tin Công Vinh đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với Teerasil Dangda (Thái Lan), Misagh Bahadoran (Philippines), Ahmad Hazwan Bakri (Malaysia)...

Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường là ông chủ của khu trung tuyến những trận gần đây và nổi bật với sự sáng tạo, khả năng điều tiết tốt và sở hữu kỹ năng chuyền bóng chính xác. Trong bối cảnh Nguyễn Tuấn Anh phải chia tay giải vì chấn thương, Xuân Trường trở thành mắt xích không thể thiếu ở tuyến giữa.
Bao nuoc ngoai an tuong voi tam tau VTL cua DT Viet Nam hinh anh 2
Xuân Trường, ông chủ khu trung tuyến của ĐT Việt Nam.


Trước thềm AFF Cup, truyền thông nước ngoài có chung nhận xét Xuân Trường là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại giải năm nay. Cái tên cuối cùng giữ vai trò quan trọng ảnh hưởng đến lối chơi của ĐT Việt Nam là Thành Lương. Cùng với Công Vinh, Thành Lương từng nằm trong thành phần "Những ngôi sao vàng" giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Việc 8 năm liên tiếp trụ lại ĐTQG cho thấy cầu thủ có cái chân trái rất khéo này duy trì được phong độ ổn định thế nào. Thành Lương có tốc độ và kỹ thuật cá nhân khéo léo. Anh hứa hẹn tạo ra sự khác biệt từ hành lang trái.

Nhìn từ quan điểm báo Goal, dễ nhận thấy hàng công và các tiền vệ của ĐT Việt Nam được đánh giá rất cao. Công Vinh và Thành Lương thiên về mặt trận tấn công, còn Xuân Trường giữ vai trò điều tiết.

Sự kết hợp của bộ ba này cũng mang đến nhiều thú vị khi Công Vinh và Thành Lương có kinh nghiệm trận mạc, còn Xuân Trường là cầu thủ trẻ triển vọng.

Theo Zing.vn


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X