Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành vé đi tiếp tại Cúp C1 châu Á

Thứ Năm 14/12/2023 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Thái Lan, Bangkok United là đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành vé lọt vào vòng 1/8 AFC Champions League 2023/24.

Bangkok United lọt vòng 1/8 AFC Champions League

Sau loạt trận cuối cùng vòng bảng AFC Champions League 2023/24, BTC đã xác định được toàn bộ 16 đội bóng giành vé vào vòng 1/8. Trong số đó, có 8 CLB đến từ khu vực Tây Á và 8 CLB ở khu vực Đông Á.

Tại Tây Á, 5 đội nhất bảng gồm: Al Ain (UAE), Nasaf (Uzbekistan), Al Ittihad, Al Hilal, Al Nassr (Saudi Arabia). Trong khi đó, 3 CLB nhì bảng xuất sắc nhất là Al Fayha (Saudi Arabia), Sepahan (Iran) và Navbahor (Uzbekistan).

Trong khi đó, tại Đông Á, 8 đội giành quyền vượt qua vòng bảng gồm 5 đội nhất bảng là: Bangkok United (Thái Lan), Kawasaki Frontale, Yokohama F Marinos, Ventforet Kofu (Nhật Bản),  Pohang Steelers (Hàn Quốc).

Đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành vé đi tiếp tại Cúp C1 châu Á 1
Bangkok United là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á lọt vòng 1/8 AFC Champions League 2023/24

Trong khi đó, 3 CLB nhì bảng xuất sắc nhất là Shandong (Trung Quốc), Ulsan Hyundai, Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc).

Đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á, Bangkok United là đội đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng F. Tuy nhiên, khả năng đội bóng Thái Lan có thể tiến xa là rất khó. Lý do là bởi, từ vòng sau, các đối thủ sẽ mạnh hơn.

Ba đội bóng Đông Nam Á bị loại với tư cách đội xếp cuối bảng, gồm Kaya Iloilo ở bảng G, Buriram United ở bảng H và BG Pathum United ở bảng I.

Hai đội bóng Đông Nam Á bị loại mà không giành được điểm nào là Kaya Iloilo ở bảng G và BG Pathum United ở bảng I.

Với việc chênh lệch về trình độ, hầu hết các đại diện Đông Nam Á đều để thua chóng vánh trước các đội bóng đến từ phía Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Dẫu vậy, vẫn có một số trận đấu đã gây bất ngờ. Có thể kể đến là CLB Bangkok United dẫn đầu bảng F, Lion City Sailors đánh bại Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) cũng cùng bảng đấu.

Hay CLB Hà Nội đánh bại nhà ĐKVĐ giải đấu, Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) tại bảng J, đồng thời loại đội bóng này cuộc chơi AFC Champions League.

Lễ bốc thăm chia bảng cho vòng 1/8 của Cúp C1 châu Á 2023/24 được tổ chức ngày 28/12/2023 với 4 cặp đấu ở khu vực Đông Á và 4 cặp đấu ở khu vực Tây Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X