Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất

Thua nhẹ Arsenal, MU sắp tắt hy vọng vào Top 7

13/5

Dù được chơi tại Old Trafford nhưng đúng như dự đoán, một MU rệu rã và ốm yếu đã không thể làm gì trước Arsenal đang bừng bừng khí thế đua vô địch. Thậm chí "Pháo thủ" đã chơi máu hơn thì khó có chuyện MU chỉ thua 1 bàn.

Kết quả chung cuộc MU vs Arsenal (0-1)

Ghi bàn: Trossard 20'

GNYpeDbXkAAm2k1
So với trận cầu thảm họa cách đây một tuần (thua Palace tới 0-4), HLV Erik ten Hag thực hiện 3 sự điều chỉnh ở tuyến giữa và hàng công trong khi giữ nguyên hàng thủ dù tất cả đều thấy cặp trung vệ "bất đắc dĩ" Casemiro vs Evans chơi tệ ra sao trước Palace song cũng cần thông cảm cho chiến lược gia người Hà Lan khi ông không còn lựa chọn nào tốt hơn. Amrabat có trận hiếm hoi được đá chính khi mà Eriksen thể hiện quá tệ, không khác gì Antony (được thay bằng Diallo) và Mason Mount mới dính chấn thương (McTominay thế chỗ).
GNYoT-pWcAACShi
Trong khi đó HLV Mikel Arteta chẳng phải đau đầu chút nào về công tác nhân sự và ông quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng Bournemouth 3-0 ở vòng trước.
man utd 1
Arsenal chủ động gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc, khiến MU tất nhiên càng phải kéo đội hình xuống thấp để tổ chức phòng ngự. Trong đó, Amrabat đá rất gần cặp trung vệ hòng hỗ trợ cho họ lúc cần thiết và cố gắng khỏa lấp sai lầm (nếu có). Đây là phương án khá hợp lý và hiệu quả trong những phút đầu khi hệ thống phòng ngự tỏ ra khá kiên cố và quan trọng không mắc lỗi.
man utd 2
Thậm chí trong khoảng 15 phút, MU mới là đội có được nhiều pha dứt điểm hơn nhờ sự năng nổ của bộ đôi tiền vệ cánh Diallo vs Garnacho dù không tình huống nào thực sự nguy hiểm.
man utd 3
Nhưng rồi chỉ một sai sót nơi hậu phương cũng đã dẫn đến việc MU phải nhận bàn thua. Phút 20 sau khi bắt được cú phát bóng lên của Onana, Arsenal lập tức chuyển đổi trạng thái. Casemiro vốn không quen đá trung vệ đã không kịp dâng lên để bẫy việt vị với Havertz. Hệ quả, tiền đạo người Đức thoải mái dốc bóng xuống sát đường biên rồi căng ngang cho Trossard dễ dàng đệm bóng cận thành. Ở tình huống này, Casemiro cũng không hỗ trợ đồng đội che chắn đường chuyền của đối thủ. Rõ ràng, tiền vệ Brazil tiếp tục là mắt xích yếu trong đội hình Man Utd.
man utd 4
Bàn mở tỷ số giúp Arsenal kiểm soát được cuộc chơi nhưng "Pháo thủ" tỏ ra khá thận trọng khi không nhân đà tấn công ào ạt hòng ghi thêm bàn thắng mà thi đấu chậm - chắc như thể muốn bảo toàn lợi thế mong manh. Nhờ vậy, MU mới có được một số tình huống uy hiếp nhưng không có gì đặc biệt.
man utd 5
Bước sang hiệp 2, Arsenal giữ nguyên lối chơi đầy chắc chắn và nhịp độ thi đấu trung bình còn MU không làm sao xoay chuyển được tình thế dù cầm khá nhiều bóng nhưng cực kỳ bế tăc và thiếu ý tưởng tấn công.
man utd 6
Mãi tới phút 60, MU mới có được cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 khi Garnacho dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải nhưng bóng đi chệch khung thành với khoảng cách khá xa. Sau đó, Casemiro trở thành cầu thủ đầu tiên của MU có cú dứt điểm trúng mục tiêu trong trận đấu song không có gì khó khăn cho thủ thành David Raya.
man utd 7
Dù chơi tích cực và năng nổ từ đầu đến cuối trận song Garnacho tỏ ra rất kém hiệu quả. Dẫu sao anh vẫn là người chơi khá khẩm nhất trên hàng công MU, bằng chứng hùng hồn cho chất lượng thi đấu thấp ra sao của đội chủ sân Old Trafford.
man utd 8
Trong khi đó, Arsenal hoàn toàn chủ động lựa chọn cách thắng ở trận đấu này, tuy không được đẹp mắt cho lắm nhưng rõ ràng "cẩn trọng không thừa". Thực tế những phút cuối khi bất ngờ tăng tốc, Arsenal suýt có thêm bàn thắng nếu như thủ thành Onana không chơi tốt.
man utd 9
Chung cuộc Arsenal vẫn chỉ thắng 1-0, đủ để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City và giờ "Pháo thủ" lại phải trông chờ người hàng xóm Tottenham sẽ chơi ra trò trong trận đá bù với Man City vào giữa tuần sau để họ có được ưu thế ở cuộc đua vô địch.
man utd 10
Phía đối diện, MU của Erik ten Hag vẫn dậm chân ở vị trí thứ 8 trên BXH, kém hai đội phía trên khoảng cách 3 điểm nên kể cả có thắng được Newcastle ở trận đá bù sắp tới thì "Quỷ đỏ" chỉ thu hẹp được cách biệt mà thôi chứ tiếp tục phải đứng sau do chắc chắn kém hiệu số bàn thắng - bại. Thậm chí nếu thua, MU đến 100% sẽ nằm ngoài Top 7 chung cuộc.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS ARSENAL

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana, Diogo Dalot, Casemiro, Jonny Evans (Kambwala 75'), Aaron Wan-Bissaka (Forson 87'), Kobbie Mainoo, Sofyan Amrabat (Eriksen 87'), Amad Diallo (Antony 70'), Scott McTominay, Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund (Wheatley 88').

ARSENAL (4-3-3): David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Takehiro Tomiyasu, Martin Odegaard (Jorginho 90'), Thomas Partey (Kiwior 90'), Declan Rice, Bukayo Saka (Jesus 82'), Kai Havertz, Leandro Trossard (Martinelli 66').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X