Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Độc lạ bóng đá Việt: Cầu thủ U50 đá đội trẻ

Thứ Bảy 11/05/2024 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB trẻ TP HCM đã có chiến thắng quan trọng 3-1 trước đội khách Lâm Đồng để nuôi hy vọng trong cuộc đua Giải hạng Nhì quốc gia 2024, với sự góp mặt của 2 cầu thủ 39 tuổi và 43 tuổi.

Nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ một ngân hàng lớn lẫn quan tâm sát sao từ Liên đoàn Bóng đá TP HCM, CLB trẻ TP HCM đặt mục tiêu thăng hạng Nhất ở mùa giải kế tiếp. Dẫu vậy, màn trình diễn của HLV Lương Trung Tuấn cùng các học trò tại giai đoạn lượt đi Giải hạng Nhì quốc gia 2024 chỉ để lại sự thất vọng, khi có được 8 điểm sau 1 chiến thắng và hòa đến 5 trận. Họ kém lần lượt 6 điểm và 5 điểm so với hai đội đầu bảng là Định Hướng Phú Nhuận và Lâm Đồng.

Sự yếu kém về mặt thành tích buộc CLB trẻ TP HCM có sự thay đổi về mặt nhân sự. Nhưng thay vì bổ sung những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng hoặc đang bước vào độ chín sự nghiệp, ban lãnh đạo của đội bóng này lại tăng cường hai cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley và Đỗ Merlo ở giai đoạn hai. Hành động này gây sốc với NHM, bởi Kesley năm nay đã bước sang tuổi 43, trong khi người đồng đội Đỗ Merlo 39 tuổi. Cả hai từng tuyên bố giải nghệ cách đây vài năm, thậm chí Huỳnh Kesley từng làm trợ lý HLV của đội V-League Bình Dương.

Độc lạ bóng đá Việt Cầu thủ U50 đá đội trẻ 1
Huỳnh Kesley và Đỗ Merlo được đăng ký tại CLB Trẻ TP HCM
Độc lạ bóng đá Việt Cầu thủ U50 đá đội trẻ 2
Danh thủ 43 tuổi vào sân trong hiệp 2 trận gặp Lâm Đồng

Việc bổ sung những “lão tướng” lại đi ngược với quan điểm mà ông Hoàng Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn CLB trẻ TP HCM kiêm Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá TP HCM, từng phát biểu với giới truyền thông trước thềm mùa giải 2024 rằng: “CLB sẽ tiếp tục ươm mầm và tìm thêm nhiều nhân tố mới”.

Điều đáng nói không chỉ Huỳnh Kesley và Đỗ Merlo, mà trong đội hình của CLB trẻ TP HCM còn rất nhiều cầu thủ khác đã và sắp chạm ngưỡng tuổi 30 như thủ môn Lê Văn Trường, tiền vệ Lê Quỳnh Huy Tin, Trần Thanh Bình, Nguyễn Thanh Thụ, Phạm Công Hiển... Họ từng thi đấu ở hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, nhưng vì năng lực có hạn nên quyết định xuống Giải hạng Nhì để tìm kiếm cơ hội khác cho bản thân. 

Khi xuống Giải hạng Nhì, chất lượng chuyên môn của nhóm cầu thủ này vẫn được đánh giá cao hơn so với những tài năng trẻ của CLB TP HCM. Từ đó, số lượng cầu thủ đúng nghĩa trẻ được HLV Lương Trung Tuấn cho ra sân thi đấu không nhiều. Tiền đạo Vũ Minh Hiếu, người đã ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của CLB TP HCM trước Lâm Đồng mới đây, là trường hợp gây ấn tượng hiếm hoi từ nhóm cầu thủ trẻ.

Tất nhiên, các cầu thủ trẻ TP HCM cũng một phần chưa đủ năng lực để cạnh tranh cùng đàn anh, tức họ vẫn chưa thể trưởng thành dù đã bước sang tuổi 20, 21.

Độc lạ bóng đá Việt Cầu thủ U50 đá đội trẻ 3
Huỳnh Kesley và Đỗ Merlo được bổ sung trong giai đoạn 2 của CLB Trẻ TP HCM
Huynh Kesley va do Merlo trong mau ao CLB Tre TP HCM
Cầu thủ U50 vẫn đá tại đội trẻ

CLB trẻ TP HCM có lý do để bổ sung Huỳnh Kesley và Đỗ Merlo ở giai đoạn lượt về. Trong đó, kinh nghiệm của những nhà vô địch V-League chính là điểm tựa vững chắc để có thể kéo các cầu thủ trẻ của CLB vượt khó ở giai đoạn hiện tại. Chiến thắng quan trọng trước Lâm Đồng mới đây của CLB trẻ TP HCM là lát cắt như thế, bởi mục tiêu quan trọng bậc nhất của thầy trò Lương Trung Tuấn vẫn là thăng hạng và sẽ tận dụng mọi nguồn lực để hoàn thành mục tiêu.

Nhưng dù sao mang danh đội bóng trẻ, nhưng lại dùng những cầu thủ U40, U50 thì lại đi ngược với sự phát triển của bóng đá thế giới. Năm 2021, khi xuất ngoại trong màu áo của Heerenveen, hậu vệ Đoàn Văn Hậu khi không được ra sân ở đội 1 là được chuyển xuống thi đấu cho đội trẻ. Tương tự là Nguyễn Quang Hải tại Pau FC, khi xuống tới Giải hạng Ba của Pháp để cạnh tranh suất ra sân cùng đội trẻ. Cả hai trường hợp đều được đưa xuống đội trẻ nhằm lấy lại phong độ, cảm giác bóng.

CLB trẻ TP HCM chính là đội bóng sân sau của CLB TP HCM, đội bóng đang thi đấu ở V-League. Nhưng khác với cách vận hành của Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng hay PVF, xem Giải hạng Nhì làm sân chơi cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ, thì CLB trẻ TP HCM lại không cho những tài năng của mình có đất để diễn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X