Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Xác định CLB Premier League thứ 2 phải xuống hạng

Chủ Nhật 12/05/2024 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại 1-2 trên sân của Tottenham, Burnley đã chính thức trở lại Championship. Họ là đội bóng thứ 2 phải chia tay giải đấu cao nhất của bóng đá Anh.

Burnley buộc phải đánh bại Tottenham, đồng thời hy vọng Chelsea đánh bại Nottingham Forest mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng thành công. Tuy nhiên, thầy trò Vincent Kompany đã không thể hoàn thành mục tiêu đầu tiên, đó là đánh bại Spurs.

Mặc dù có bàn thắng mở tỷ số trước do công của Jacob Bruun Larsen, nhưng Burnley sau đó thua ngược với tỷ số 1-2. Bộ đôi hậu vệ Porro và Van de Ven là những người ghi bàn cho Spurs, giúp họ ngược dòng thành công.

Burnley cua Vincent Kompany tro lai Championship.
Burnley của Vincent Kompany trở lại Championship

Kết quả này khiến Burnley theo chân Sheffield xuống hạng ở mùa giải tới. Lúc này, thầy trò HLV Vincent Kompany đứng thứ 19 với 24 điểm, kém vị trí an toàn của Nottingham đến 5 điểm trong khi chỉ còn một trận chưa đấu.

Như vậy là Burnley là cái tên thứ 2 phải xuống hạng, sau Sheffield United. Mùa trước, Burnley là nhà ĐKVĐ của giải Hạng nhất Anh, họ cũng đã nỗ lực bổ sung đội hình, nhưng không thể trụ hạng thành công. 

Đội chủ sân Turf Moor để thủng lưới nhiều thứ 3 tại Premier League (76 bàn), chỉ kém Sheffield (101 bàn) và Luton (81 bàn). Trong khi đó, hàng công cũng chơi quá tệ khi chỉ ghi 40 bàn, con số thấp thứ 2 từ dưới lên, chỉ hơn Sheffield (35 bàn). Với thành tích kém cỏi như vậy, cũng dễ hiểu khi Burnley không thể trụ hạng thành công. 

Kompany nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin tưởng. Nhiệm vụ của Burnley bây giờ là cố gắng giữ chân những cầu thủ quan trọng, qua đó nuôi hy vọng sớm trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X